Trong Ngành Nông Nghiệp Làm Sao Để Ứng Dụng Phần Mềm Quản Lý Hệ Thống Phân Phối?

Discussion in 'Mỹ phẩm' started by HQsoft, May 12, 2019.

  1. HQsoft

    HQsoft Member

    Ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp hiện nay đang ngày thể hiện ưu thế vượt trội so với nông nghiệp truyền thống. Tại Việt Nam, sự xuất hiện của các phần mềm hỗ trợ Doanh Nghiệp nhất là phần mềm giải pháp quản lý hệ thống phân phối trong ngành Nông Nghiệp đã hỗ trợ Doanh Nghiệp hệ thống hóa toàn bộ quy trình từ khâu sản xuất, phân phối và kinh doanh,…Nhận định đây chính là xu hướng mới cho ngành Nông Nghiệp trong tương lai.Những Vấn Đề Gặp Phải Do Thiếu Quản Lý Hệ Thống Phân Phối Ngành Nông Nghiệp:

    Vấn đề khó khăn nhất trong việc quản trị Doanh Nghiệp phân phối ngành Nông Nghiệp đó chính là hệ thống hóa dây chuyền sản xuất. Việc sản xuất các sản phẩm trong Nông Nghiệp lại gặp nhiều khó khăn như: thiếu nguyên liệu trong sản xuất, thiếu nguồn vốn lưu động, thị trường cạnh tranh khốc liệt,…nhất là vấn đề xuất hiện các loại hàng giả, hàng nhái ngày càng nhiều.
    Một trong những lý do khác, đó chính là việc quản lý hiệu quả hệ thống phân phối: việc kiểm soát từ đầu ra, đầu vào, tồn kho, công nợ, cân bằng được lượng sản xuất mà thị trường cần, đo lường được yếu tố mùa vụ, cải thiện sản phẩm khi tung ra thị trường,..đây sẽ là thách thức lớn khi Doanh Nghiệp ngày càng được mở rộng.
    Việc quản lý nhân viên bán hàng lại tồn tại các bất cập khi nhà quản lý tốn quá nhiều thời gian cho việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên, luôn trong tư thế lo lắng liệu nhân viên có đi làm đúng giờ hay không, nhân viên có hoàn thành được chỉ tiêu đã đề ra của cấp trên hay không, họ dùng bao nhiêu thời gian để làm việc, các đơn hàng có được tối ưu hóa hay không?
    [​IMG]

    Quản trị và cải thiện hệ thống bằng giải pháp phần mềm:
    Với những lý do đặt ra, các Doanh Nghiệp cần có phương thức tiếp cận thị trường mới, xây dựng và hệ thống hóa quy trình sản xuất và phân phối. Phần mềm Quản Lý Hệ Thống Phân Phối Trong Ngành Nông Nghiệp sẽ giải quyết các vấn đề:
    • Kênh Phân Phối: hệ thống hóa quy trình bán hàng từ nhà phân phối đến công ty và ngược lại, Doanh nghiệp chủ động trong việc kiểm soát tồn kho tối ưu việc luân chuyển hàng hóa trên chuỗi phân phối của mình.
    • Độ bao phủ thị trường: với phần mềm Doanh Nghiệp sẽ được cung cấp các dữ liệu thật và chính xác từ đó giúp doanh nghiệp luôn chủ động trong việc triển khai các chiến lược bán hàng của mình ra thị trường. Doanh nghiệp cũng hoàn toàn chủ động khi có thay đổi, biến động về nhân sự trong hệ thống phân phối và dễ dàng thiết lập các NPP mới, khu vực mới cho các đội ngũ bán hàng mới.
    • Quản lý hàng tồn kho: với dây chuyền được tự động hóa, Doanh Nghiệp có thể quản lý hàng hóa tồn kho thông qua QR-code, mã vạch, số lô,…đảm bảo kiểm soát hiệu quả hàng hóa tồn kho, bên cạnh đó với hệ thống phần mềm được thiết kế chuyên biệt giúp Doanh Nghiệp ngăn chặn các sản phẩm hàng nháy, hàng kém chất lượng tồn tại trong sản phẩm của Doanh Nghiệp.
    • Giải quyết vấn đề về khuyến mãi và hậu mãi: Các chương trình khuyến mãi từ đơn giản đến phức tạp cũng đều được quản lý trên hệ thống giúp công ty đo lường và kiểm soát chặt chẽ ngân sách và việc thực thi khuyến mãi trên từng đơn hàng, từng điểm bán.
    • Giải quyết hiệu quả vấn đề về quản lý nhân viên bán hàng: Hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng cũng được kiểm soát và thúc đẩy để đạt hiệu quả tối ưu nhất thông qua các chỉ tiêu (KPI) cụ thể với các phương pháp và công cụ đo lường chính xác và hiệu quả.
    • Đo lường được thị trường: hệ thống sẽ ghi nhận lịch sử các đơn hàng, tự động thống kê dữ liệu và trả về kết quả chính xác nhất, hỗ trợ Nhà Quản Trị lập chiến lược sản xuất hiệu quả, đảm bảo cân bằng giữa nguồn cung và cầu trên thị trường.

    Giải pháp phần mềm quản lý hệ thống phân phối mang đến hiệu quả kinh doanh là điều khó phủ nhận, tuy nhiên việc đầu tư vào hệ thống quản trị tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Do vậy các Doanh Nghiệp cần tìm hiểu rõ về nhà cung cấp phần mềm, kinh nghiệp của họ như thế nào và các Doanh Nghiệp nào đã ứng dụng thành công giải pháp của họ. Mục đích cuối cùng nhằm hướng đến việc giảm chi phí hoạt động kinh doanh, gia tăng doanh thu.
     

Share This Page