3 kiểu ăn trưa gây béo, tổn hại sức khỏe: Rất tiếc nhiều người đang làm hàng ngày

Discussion in 'Bí quyết trẻ khỏe đẹp' started by thuyhoang, Nov 10, 2019 at 1:40 PM.

  1. thuyhoang

    thuyhoang New Member

    http://myphamxinhxinh.com/3-kieu-an...-tiec-nhieu-nguoi-dang-lam-hang-ngay-d291378/

    1. NÓI QUÁ NHIỀU

    Bữa ăn trưa kết hợp công việc (working lunch) cho bạn cơ hội tương tác với người khác. Chỉ cần nhớ rằng lắng nghe cũng quan trọng như chia sẻ. Hoàn toàn tuyệt vời nếu bạn muốn cho thời gian này thêm cảm giác hào hứng, vui vẻ hoặc bộc lộ chút khả năng thu hút cùng sự duyên dáng của bản thân. Nhưng vẫn nên chú ý thể hiện sự quan tâm của mình đến người khác trong những dịp này.

    Hãy luôn là người nghe tích cực trong các cuộc trò chuyện công việc, dù chúng diễn ra tại các sự kiện chính thức hay trong không gian thoải mái khi kết hợp với việc ăn trưa. Lắng nghe hết những ý tưởng và câu chuyện mà người khác chia sẻ, rồi đặt thêm các câu hỏi cần thiết để phát triển mạch trao đổi.

    Chứng tỏ mình là người biết lắng nghe và quan tâm người khác trong các buổi hẹn ăn trưa bàn công việc là cách tuyệt vời để bạn tối ưu tiềm năng giao tiếp cá nhân. Nếu nói quá nhiều, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội của mình, thậm chí phá hỏng các mối quan hệ công việc lẫn danh tiếng cá nhân theo thời gian.

    2. KHÔNG CHÚ Ý NGÔN NGỮ CƠ THỂ

    Các thông điệp chúng ta truyền đi thông qua ngôn ngữ cơ thể sẽ dễ được chú ý hơn những điều khác. Lời khuyên về các quy tắc ứng xử khi dự phỏng vấn, hội họp, sự kiện luôn được chú trọng thực hành. Tuy nhiên, những kiểu sắc thái tinh tế này đôi khi dễ dàng bị quên đi hoặc bạn trở nên mất cảnh giác trong việc xây dựng hình tượng vào những thời điểm nghỉ ngơi và thư giãn.

    Nên nhớ rằng cách chúng ta hành xử sẽ truyền tải thông điệp đến người khác. Ngôn ngữ cơ thể có thể khiến bạn trông như một người khép kín, hoặc cho thấy bạn là đồng nghiệp đáng tin cậy. Vì thế, hãy thư giãn và thưởng thức bữa trưa, nhưng đừng quên kiểm soát các loại tín hiệu mà bạn phát ra xung quanh thông qua ngôn ngữ cơ thể. Giao tiếp bằng ánh mắt chân thành, dễ chịu kết hợp với việc thỉnh thoảng mỉm cười có thể giúp bạn tiến xa trong các mối quan hệ.

    3. ĂN TRƯA MỘT MÌNH

    Nghỉ giải lao tạo điều kiện để bạn gắn kết với đồng nghiệp theo cách tốt nhất, hơn cả mọi điều bạn có thể làm trong thời gian làm việc còn lại của ngày. Điều này luôn đúng bất kể bạn dành bao nhiêu giờ làm việc nhằm phối hợp chặt chẽ cùng người khác. “Thời gian ngưng hoạt động” (downtime) có ý nghĩa khác. Giờ ăn trưa cho bạn cơ hội giải phóng bản thân và tạo ra vô số tiếng cười. Không chỉ giúp giảm căng thẳng, tiếng cười còn thúc đẩy giao tiếp và khả năng gắn kết đội nhóm.

    Vì thế, khi từ chối ăn trưa cùng người khác, thay vào đó ngồi dùng bữa một mình, những thứ bạn mất đi thực sự còn nhiều hơn cả các món ngon cần thưởng thức. Bạn đã từ bỏ cơ hội thắt chặt quan hệ với đồng nghiệp. Đừng quên rằng, có được những đồng đội thân thiết bên cạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau cho sự nghiệp, điều này đúng với tất cả mọi người.
     

Share This Page